วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

เทคนิคใช้ Windows Search ค้นหาไฟล์แบบสายฟ้าแลบ!!!

เว็บไซต์ arip มีทิปง่ายๆ มาฝาก โดยเเฉพาะผู้ที่ใช้ช่องค้นหา (Search box) ในเมนู Start ของ Windows ซึ่งเป็นเรื่องเล็กๆ ที่ผมเชื่อว่า หลายคนอาจจะไม่ทราบว่า มันทำได้ ที่สำคัญมันช่วยให้คุณสามารถค้นหาไฟล์ หรือโปรแกรมที่ต้องการได้เร็วกกว่าเดิม ทำอย่างไรไปดูกันครับ

ปกติช่อง Search ในเมนู Start ของ Windows จะสามารถค้นหาไฟล์ หรือโปรแกรมทีตรงกันจากตัวอักษรที่คุณพิมพ์เพิ่มเข้าไปทีละตัว สมมติว่า คุณต้องการหาโปรแกรม "Windows Media Player" คุณก็จะค่อย พิมพ์ชื่อนี้เข้าไปในช่องค้นหา ด้วยการพิมพ์ตัวอักษรเข้าไปทีละตัวเรียงตามกันไป ซึ่งรายชื่อไฟล์ หรือโปรแกรมที่มีชุดตัวอักษรเรียงตามชื่อที่พิมพ์เข้าไปก็จะปรากฎปรับ เปลี่ยนไปเรื่อยๆ จนถึงชื่อไฟล์ หรือโปรแกรมที่ใช่

จาก ตัวอย่างข้างต้นคุณต้องพิมพ์ Windows... ก็ 7 ตัวเข้าไปแล้ว สำหรับทิปนี้จะช่วยให้คุณพบไฟล์ หรือโปรแกรมทีต้องการเร็วขึ้น โดยแทนที่จะพิมพ์ชื่อตามตัวอักษรดังกล่าว ให้คุณพิมพ์เฉพาะตัวอักษรตัวแรกของชื่อโปรแกรมเท่านั้น ตัวอย่างในที่นี้ก็พิมพ์แค่ w m p (Windows Media Player) เพียงแค่รายชื่อโปรแกรมที่ได้จากการ Search ด้วยคีย์เวิร์ดดังกล่าวก็จะโผล่ Windows Media Player ขึ้นมาให้ทันที พิมพ์แค่ 3 ตัวเอง แล้วถ้าผมพิมพ์ในช่อง Search ว่า m o w ล่ะ? ใช่แล้วครับ Microsoft Office Word นั่นเอง หวังว่า ทิปง่ายๆ อย่างนี้คงจะถูกใจคุณผู้อ่านนะครับ

เครดิต : www.arip.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น